เสริม จมูก เกาหลีใช้วัสดุประเภทไหนในการเสริมบ้าง 

เสริม จมูก เกาหลี

เชื่อว่าหลายคนที่ไม่มีความมั่นใจเกี่ยวกับทรงจมูกของตัวเอง ต้องมีความต้องการอยากเสริมหรือแก้ไขให้มีรูปทรงเป็นที่น่าพึงพอใจ ตามด้วยความต้องการอยาก เสริม จมูก เกาหลี เรียกได้ว่าแค่เห็นเป็นศัลยกรรมเกาหลีจะตัดสินใจทำทันที แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าการเสริมจมูก ปลายจมูก ใช้วัสดุอะไรหรือมีวิธีการผ่าตัดแบบไหน แน่นอนว่าน้อยคนนักจะหาข้อมูลนอกเสียจากว่าตนเองสนใจเรื่องเหล่านั้นจริง ๆ แต่หากคุณอยากรู้เรารวมข้อมูลดังกล่าวมาให้คุณแล้ว 

เสริม จมูก เกาหลีใช้วัสดุประเภทใดบ้าง 

สำหรับการเสริม จมูก เกาหลีส่วนใหญ่เน้นใช้วัสดุทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ 

1. ซิลิโคน  

มีคุณสมบัติทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงหรือผิดรูปร่างและมีความกลมกลืนไปกับผิว โดยมี 2 ประเภท คือ ซิลิโคนแบบสำเร็จรูปและซิลิโคนแบบเหลาเอง 

2. ทอร์เท็กซ์  

มีลักษณะคล้ายฟองน้ำและมีรูพรุน ทำให้เนื้อเยื่อในร่างกายสามารถลอดผ่านรู ขนาด 10 – 30 ไมครอน และอยู่ในรูดังกล่าวเพื่อให้ความสูงของจมูกเพิ่มขึ้น 

3. กระดูกอ่อน  

มีข้อดีช่วยลดปัญหาการอักเสบ การติดเชื้อ และป้องกันการทะลุได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้รูปทรงของจมูกมีความสวยงามและเป็นธรรมชาติ 

วัสดุที่ใช้สำหรับการเสริมปลายจมูก 

นอกเหนือจากวัสดุเสริม จมูก เกาหลีในส่วนของสันจมูกแล้วปลายจมูกเองก็มีวัสดุเลือกใช้ค่อนข้างหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่กระดูกอ่อนเป็นหลัก โดยทำมาจากทั้งหมด 3 วัสดุหลัก ๆ ได้แก่ 

1. กระดูกอ่อนหลังหู  

มีส่วนประสงค์การนำมาใช้เพื่อเพิ่มความหนาของเนื้อจมูกด้านบนและป้องกันการทะลุของปลายจมูก เหมาะกับผู้ที่มีผิวหนังปลายจมูกบางและจมูกสั้น 

2. กระดูกอ่อนภายในจมูก  

เป็นกระดูกในตำแหน่งระหว่างรูจมูกขวาและซ้าย มีจุดประสงค์การนำมาใช้แบบเดียวกันกับกระดูกอ่อนหลังหู คือ เพื่อป้องกันการทะลุของปลายจมูกกรณีเสริมด้วยซิลิโคน 

3. กระดูกอ่อนจากซี่โครง  

สำหรับการใช้กระดูกอ่อนซี่โครงเสริมปลายจมูกจะขึ้นอยู่กับความเห็นของแพทย์ หากพบว่ากระดูกอ่อนหลังใบหูไม่เพียงพอสามารถนำกระดูกอ่อนซี่โครงมาแทนที่ได้ เหมาะสำหรับคนมีเนื้อจมูกน้อย จมูกบาง จมูกสั้น หรือคนที่เคยแก้ไขจมูกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 – 5 ครั้ง  

วิธีการผ่าตัด 

สำหรับการเสริม จมูก เกาหลีมีวิธีผ่าตัดด้วยกัน 2 แบบหลัก ๆ ดังนี้ 

  • ผ่าตัดศัลยกรรมจมูกแบบเปิด สำหรับขั้นตอนการเสริมสามารถผ่าตัดสันจมูกไปพร้อมกับการตกแต่งกระดูกภายในจมูกและกำจัดไขมันออกได้ในคราวเดียวกัน ข้อดีมีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาแบบเฉพาะเจาะจง โดยเฉพาะกรณีจมูกผิดรูป จมูกเหยี่ยว จมูกเบี้ยว หรือศัลยกรรมแก้ 
  • ผ่าตัดศัลยกรรมจมูกแบบปิด มีวิธีการโดยผ่าเปิดบริเวณด้านในรูจมูกและใส่ซิลิโคนเข้าไปเพื่อเสริมความสูง ข้อดีหลังเสร็จสิ้นการผ่าตัดจะไม่หลงเหลือรอยแผลใด ๆ อีกทั้งยังมีอาการบวมหลังผ่าตัดน้อยและใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน 
  • และอื่น ๆ ตามความเชี่ยวชาญหรือการให้บริการของคลินิกและโรงพยาบาล  

สรุปได้ว่าการเสริม จมูก เกาหลีนั้นมีการใช้วัสดุค่อนข้างหลากหลาย เช่น ซิลิโคน ทอร์เท็กซ์ และกระดูกอ่อนทั้งในส่วนสันจมูกและปลายจมูก โดยมีจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันไป แต่ควรใช้แบบไหนขึ้นอยู่กับลักษณะของจมูกและตามคำวินิจฉัยของแพทย์เป็นหลัก